Top 10 tiền đạo xuất sắc nhất Series A: Tưởng dễ mà khó, đáp án không phải ai cũng có câu trả lời

Top 10 tiền đạo xuất sắc nhất Series A đương nhiên họ phải chơi vị trí tiền đạo ở giải đấu bóng đá cao nhất xứ sở “Mì ống”. Tiêu chí để đánh giá họ xuất sắc hay không đương nhiên phải dựa và số bàn thắng họ ghi được.

Bất ngờ vì một số cái tên tưởng chừng nghiễm nhiên nằm trong danh sách nhưng lại không có. Series A là giải đấu bóng đá hàng đầu của Italia với nhiều tiền đạo đẳng cấp thế giới. Sức hút của giải đấu đem lại cùng độ nổi tiếng thì không có gì phải bàn cãi. Không để bạn phải chờ lâu danh sách top 10 tiền đạo xuất sắc nhất Series A sẽ được hé lộ ngay sau đây

Top 10. Alessandro del Piero sở hữu 188 bàn

tien dao xuat sac nhat Series a 05 jpg

Del Piero đứng thứ 10 trong Top 10 tiền đạo xuất sắc nhất Series A

Đứng thứ 10 trong Top 10 tiền đạo xuất sắc nhất Series A. Tiền đạo người Italia là cái tên quen thuộc, anh bắt đầu sự nghiệp ở CLB Padova và phải đến năm 1993 Juventus mới đưa anh về. Tại đây Del Piero chơi cho đội bóng thành Turin 19 mùa giải.

Del Piero ra mắt Giải bóng đá vô địch quốc gia Italia tháng 9/1993 và ghi bàn thắng đầu tiên trong trận gặp Reggina sau khi vào sân từ ghế dự bị. Trận đấu đầu tiên thi đấu cả trận anh đã ghi hattrick vào lưới Parma. thường xuyên sẽ biết mùa giải thành công nhất của Del Piero là mùa 1997-1998, ghi được 21 bàn tại giải đấu.

Anh là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất tính hiện tại của Juventus (hơn 200 bàn thắng). Cùng Juventus anh giành 6 Scudetto (không tính 02 lần bị tước do calciopoli).

Top 9: Kurt Hamrin ghi được 190 bàn

Kurt Roland Hamrin sinh năm 1934 tại Thụy Điển. Ông gia nhập Juventus năm 1956 và thi đấu đúng 1 mùa giải tại đây rồi chuyển tới Padova. Đến năm 1958, Hamrin được Fiorentina đưa về thi đấu 9 mùa giải.

Tại Fiorentina ông chơi 289 trận ở Serie A ghi được 150 bàn và được coi là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất đội bóng. Tiếp sau đó ông gia nhập AC Milan rồi Napoli trước khi trở về quê hương chơi cho IFK Stockholm và giã từ sự nghiệp ở quê nhà.

Top 8: Ciro Immobile ghi 191 bàn tại Serie A

Theo tiền đạo 34 tuổi sinh ra tại Napoli và bắt đầu sự nghiệp của mình ở trường bóng đá "Torre Annunziata '88". Ở tuổi 18, Immobile gây ấn tượng với các nhà tuyển trạch của “Bà đầm già thành Turin” và họ đã đưa anh về. Năm 2009, anh ra mắt Giải bóng đá vô địch quốc gia Italia trong trận đối đầu của “Lão bà” với Bologna. Immobile chuyển đến câu lạc bộ cùng thành phố với Juventus là Torino năm 2013 và giành được giải vua phá lưới Serie A ngay năm đó với 22 bàn thắng sau 33 trận. Trải qua nhiều CLB hiện tại anh đang chơi trong màu áo Lazio. Với 191 bàn Immobile đứng thứ 8 trong Top 10 tiền đạo xuất sắc nhất Series A.

Top 7: Roberto Baggio có cho mình 205 bàn

tien dao xuat sac nhat Series a 02 png

Roberto Baggio “Tóc đuôi ngựa thần thánh”, một phật tử sùng tín

Roberto Baggio trở thành cầu thủ Italia đầu tiên ghi hơn 300 bàn thắng trong sự nghiệp sau hơn 50 năm. Năm 2004, Baggio trở thành cầu thủ đầu tiên sau hơn 30 năm ghi được 200 bàn thắng ở Series A trong mùa giải cuối cùng của sự nghiệp. Năm 1990, Baggio chuyển từ Fiorentina đến Juventus với mức phí chuyển nhượng 8 triệu bảng - kỷ lục thế giới lúc đó . Baggio đã giành được hai danh hiệu Serie A, một Coppa Italia và một UEFA Europa League khi chơi cho 7 câu lạc bộ Italia khác nhau trong sự nghiệp của mình (Vicenza, Fiorentina, Juventus, AC Milan, Bologna, Inter Milan và Brescia)

Top 6: Antonio Di Natale với 209 bàn thắng

Sinh ra tại Napoli nhưng Di Natale lại bắt đầu sự nghiệp của mình ở lò đào tạo của Empoli. Năm 2002 Empoli đã được thăng hạng lên giải đấu cao nhất Italia. Trong mùa giải đầu tiên, Di Natale ghi được 13 bàn và đã giúp câu lạc bộ trụ hạng, nổi bật trong đó có cú hat-trick vào lưới Reggina. Tuy nhiên, sang mùa 2003-04, Empoli đã phải xuống chơi ở Serie B do thành tích không tốt. Di Natale sau đó được bán cho Udinese. Mùa giải đó anh góp mặt ở 33 trận và có cho mình 7 bàn. Mùa giải 2009- 2010 là một mùa giải quá thành công đối với Di Natale. Anh giành danh hiệu Vua phá lưới với 29 bàn thắng, và đóng góp 54% tổng số bàn thắng của Udinese.

Top 5: José João Altafini cùng góp mặt với 216 bàn

Trước khi Altafini bắt đầu sự nghiệp tại Italia trong màu áo AC Milan vào năm 1958 ông đã chơi cho Palmeiras ở Brazil. Trong mùa giải đầu tiên ở AC Milan, ông đã chơi tổng cộng 32 trận và ghi được 28 bàn thắng, góp phần rất lớn vào vị trí đứng đầu giải đấu. Năm 1965, Altafini chuyển đến Napoli, và gắn bó với đội bóng này đến năm 1972. Sau đó Altafini gia nhập “Lão bà” và lại thất bại một lần nữa ở trận chung kết cúp quốc gia vào năm 1973. Trước khi rời Juventus vào năm 1976, Altafini đã chơi tổng cộng 459 trận ở Serie A và ghi được 216 bàn thắng.

Top 4: Giuseppe Meazza đã ghi 216 bàn

tien dao xuat sac nhat Series a 03 png

Giuseppe Meazza một trong những cầu thủ xuất sắc nhất bóng đá Ý sản sinh ra

Huyền thoại bóng đá Italia và CLB Inter Milan. Với phong cách chơi bóng thông minh, uyển chuyển, chính xác và khả năng đặc biệt đi bóng cho đến khi tiếp cận cầu môn đối phương và lừa qua thủ môn để ghi bàn. Kỷ lục ghi bàn của Meazza rất ấn tượng khi ghi bàn trong cả 17 mùa bóng ở Serie A trong đó ba lần Vua Phá lưới các màu (1929-30, 1935-36, 1937-38). Đáng chú ý ông đã 2 lần ghi 5 bàn thắng trong một trận vào năm 1929. Khủng khiếp hơn trong trận Inter đối đầu với Venezia ngày 10/02/1929 ông đã ghi 6 bàn và đó vẫn là một kỉ lục vô tiền khoáng hậu cho đến ngày nay. Với những cống hiến to lớn của mình Giuseppe Meazza đã được hội đồng thành phố Milan lấy tên đặt cho sân vận động của thành phố thay cho tên San Siro.

Top 3: Gunnar Nordahl ghi tổng công 225 bàn

Gunnar Nordahl được biết đến nhiều nhất trong thời kỳ 1949-1956 khi chơi cho nửa đỏ thành Milan. Ông từng ghi 7 bàn thắng trong 1 trận đấu và giành 4 chức vô địch Thụy Điển. Trong thời gian thi đấu Thụy Điển Nordahl đã ghi 149 bàn thắng trong 172 trận. Nordahl kí vào bản hợp đồng chuyển tới AC Milan ngày 22/1/1949. Ông ra sân 291 trận ghi 225 bành và là người ghi nhiều bàn nhất cho AC Milan mọi thời đại. Kỷ lục xé lưới đối thủ nhiều nhất trong 1 mùa bóng tại Serie A khi ghi 35 bàn ở mùa giải 1949-1950 được Nordahl thiết lập. Mãi cho tới khi Gonzalo Higuain phá kỷ lục với 36 bàn vào mùa giải 2015/16

Top 2: Francesco Totti có cho mình 250 bàn

tien dao xuat sac nhat Series a 01 png

Hoàng tử thành Rome có 250 bàn tại Serie A

Theo Francesco Totti đứng thứ 2 trong Top 10 tiền đạo xuất sắc nhất Series A. Đây là điều không quá bất ngờ khi Totti thi đấu rất thành công ở vai trò tiền đạo mặc dù xuất phát là tiền vệ. Trong sự nghiệp Totti chỉ thi đấu cho một câu lạc bộ duy nhất là AS.Roma. Totti là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử câu lạc bộ và có số lần khoác áo Roma nhiều nhất. Totti chính thức treo giày ngày 17 tháng 7 năm 2017 dù thành tích cá nhân không quá nổi bật nhưng lòng trung thành được coi là cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại của Roma.

Top 1: Silvio Piola ghi được 274 bàn thắng

tien dao xuat sac nhat Series a 04 png

Bất ngờ với người đứng đầu Top 10 tiền đạo xuất sắc nhất Series A

Silvio Piola sinh ngày 29 tháng 9 năm 1913 là một tiền đạo người người Ý. thì được biết đến ông như một nhân vật nổi bật trong lịch sử bóng đá Italia sở hữu nhiều kỷ lục và được coi là một trong những tiền đạo Italia vĩ đại nhất mọi thời đại. Piola là thành viên của đội vô địch World Cup 1938. Piola đã chơi 566 trận ghi được 274 bàn đưa ông với tư cách đứng đầu trong Top 10 tiền đạo xuất sắc nhất Series A. Sau khi ông qua đời, rất nhiều sân vận động ở Ý đã được đổi theo tên ông. Piola bắt đầu sự nghiệp ở Serie A của mình với câu lạc bộ Pro Vercelli . Piola là lớn tuổi nhất trong lịch sử Serie A ghi được hai bàn thắng trong một trận đấu ở giải VĐQG.

Trên đây là Top 10 tiền đạo xuất sắc nhất Series A tính đến thời điểm hiện tại. Những con số thống kê có thể bị phá vỡ nhưng đóng góp của những danh thủ với đội bóng của mình tại Giải vô địch quốc gia Italia sẽ mãi được nhắc đến.

Cùng chuyên mục:

Sarocha Chankimha là ai? Tiểu sử nữ diễn viên GAP The Series

Sarocha Chankimha là ai? Tiểu sử nữ diễn viên GAP The Series

Sarocha Chankimha là ai? Nữ diễn viên Sarocha Chankimha gây sốt với vai CEO Khun…

PVF là gì? Lịch sử phát triển cùng các thành tích đáng chú ý

PVF là gì? Lịch sử phát triển cùng các thành tích đáng chú ý

Một trong những học viện đào tạo bóng đá trẻ tốt nhất Việt Nam không…

Nguyễn Hồng Hạnh là ai? Sự nghiệp người mẫu cosplay triệu view trên TikTok

Nguyễn Hồng Hạnh là ai? Sự nghiệp người mẫu cosplay triệu view trên TikTok

Nguyễn Hồng Hạnh Thông tin tóm tắt đầy đủ về Nguyễn Hồng Hạnh: Tiểu sử…

Tlinh là ai? Sự nghiệp nữ rapper đình đám làng rap Việt

Tlinh là ai? Sự nghiệp nữ rapper đình đám làng rap Việt

Tlinh là ai? Nữ rapper Nguyễn Thảo Linh nổi tiếng trong cộng đồng rap Việt…

Leonardo Bonucci và sự nghiệp đầy danh vọng khắp Châu âu

Leonardo Bonucci và sự nghiệp đầy danh vọng khắp Châu âu

Bonucci được xếp vào hàng ngũ những trung vệ hay nhất thế giới trong thập…

Charlotte Austin là ai? Tiểu sử á hậu 5 Miss Grand ThaiLand

Charlotte Austin là ai? Tiểu sử á hậu 5 Miss Grand ThaiLand

Charlotte Austin là ai? Nữ người mẫu Charlotte Austin từng đoạt giải Á hậu 5…

Roberto Firmino -  Tìm hiểu thông tin về chân sút người Brazil

Roberto Firmino - Tìm hiểu thông tin về chân sút người Brazil

Roberto Firmino là một trong những chân sút tiếng tăm tại giải đấu ngoại hạng…

Tiền đạo lùi là gì? Kẻ thầm lặng trong bóng đá hiện đại

Tiền đạo lùi là gì? Kẻ thầm lặng trong bóng đá hiện đại

Tiền đạo lùi là một khái niệm đã trở thành một phần không thể thiếu…

MỚI CẬP NHẬT
XEM NHIỀU
Top