Villarreal cùng những thăng trầm qua từng giải đấu

La Liga luôn được biết đến là một trong những giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh. Các đội bóng nơi đây đều có những câu chuyện và thăng trầm qua từng mùa giải, chỉ có số ít trong đó là 2 ông lớn như Barcelona và Real Madrid là duy trì được vị thế của mình. Tiêu biểu là Villarreal, một đội bóng có khá nhiều thăng trầm qua mỗi thời kỳ. Vậy hôm nay hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về họ qua bài viết sau đây nhé.

Nốt thăng trầm của Villarreal tại xứ sở đấu bò

Villarreal 02 jpg

Những cầu thủ đầu tiên của Villarreal

Bắt đầu từ những giải đấu khu vực, Villarreal là một ví dụ điển hình về một câu lạc bộ không ngừng phát triển trong lịch sử của mình, vươn lên từ hạng năm của bóng đá Tây Ban Nha để trở thành đội bóng thường xuyên góp mặt tại các cúp châu Âu.

Villarreal là một câu lạc bộ bóng đá Tây Ban Nha thi đấu tại La Liga, hạng đấu cao nhất của bóng đá nước này. Sân nhà của họ là Estadio de la Ceramica, với sức chứa 23.500 chỗ ngồi, chỉ bằng một nửa dân số thành phố Villarreal.

Villarreal được đặt biệt danh là Tàu ngầm vàng bởi những người do màu sắc của trang phục thi đấu trên sân nhà. Kể từ khi thành lập vào năm 1923, họ chủ yếu thi đấu ở các giải hạng dưới của Tây Ban Nha. Tuy nhiên, kể từ khi ra mắt La Liga vào năm 1998, họ đã trở thành cái tên quen thuộc với những người theo dõi giải đấu này.

Những năm đầu tiên ở giải hạng dưới

Trong những năm đầu tiên, Villarreal thi đấu ở các giải hạng dưới khu vực và giành chức vô địch hạng nhất khu vực của họ ngay trước Nội chiến Tây Ban Nha. Sau khi chiến tranh kết thúc vào năm 1939, Villarreal một lần nữa được xếp vào hạng nhì khu vực của họ. Mùa giải 1950/51, họ giành quyền thăng hạng nhất.

Năm 1942, Villarreal đổi tên thành CAF Villarreal, với huy hiệu mới phù hợp với áo đấu màu vàng mới của họ.

Câu lạc bộ trở thành Villarreal CF vào năm 1954 và giành quyền thăng hạng Tercera Liga vào năm 1956 bằng việc vô địch giải hạng nhất khu vực của họ. Villarreal lại xuống hạng vào mùa giải 1960/61, nhưng lại được thăng hạng một lần nữa vào mùa giải 1966/67, sau khi áp dụng huy hiệu hiện tại của họ vào năm 1966.

Theo Mùa giải 1997/98, Villarreal lần đầu tiên được thăng hạng La Liga thông qua vòng play-off, đánh bại Compostela trên sân khách để giành được suất tham dự.

Thăng hạng La Liga và các giải đấu châu Âu

Villarreal 01 jpg

Các cầu thủ Villarreal ăn mừng danh hiệu trước Real Madrid

Trận đấu đầu tiên của Villarreal tại La Liga là trên sân khách gặp đương kim vô địch châu Âu Real Madrid tại Sân vận động Santiago Bernabeu vào ngày 31 tháng 8 năm 1998. Họ xuống hạng Segunda Division vào cuối mùa giải 1998/99, nhưng ngay lập tức giành quyền thăng hạng trở lại.

Mặc dù bất ngờ cán đích ở vị trí thứ 7 mùa giải 2000/01, một dấu hiệu cho thấy sự tiến bộ của Villarreal, họ lại chỉ xếp thứ 15 trong hai mùa giải tiếp theo. Đội đã để thua Malaga với tổng tỷ số 2-1 trong trận chung kết UEFA Intertoto Cup 2002. Tuy nhiên, vào năm 2003, họ đã đánh bại Heerenveen trong trận chung kết của giải đấu đó để giành quyền tham dự UEFA Cup.

Mùa giải 2003/04, Villarreal tiến đến bán kết UEFA Cup, nhưng lại thua chính Valencia, đội bóng láng giềng và là nhà vô địch của giải đấu. Tuy nhiên, họ bảo vệ thành công chức vô địch UEFA Intertoto Cup vào năm 2004, đánh bại Atletico Madrid trên chấm penalty trong trận chung kết.

Mặc dù thua AZ với tổng tỷ số 3-2 ở tứ kết UEFA Cup 2004/05, Villarreal đã có một mùa giải tuyệt vời trong nước, xếp thứ ba tại La Liga và giành quyền tham dự UEFA Champions League. Sau một thời gian thi đấu không thành công tại Manchester United, Diego Forlan gia nhập "Tàu ngầm vàng" và trở thành vua phá lưới La Liga với 25 bàn thắng.

Sau khi đánh bại Everton trong trận playoff để giành quyền vào vòng bảng UEFA Champions League 2005/06, Villarreal bất bại trong một bảng đấu có sự góp mặt của Benfica, Lille và Manchester United, đứng đầu bảng để tiến vào vòng loại trực tiếp.

Mùa giải 2007/08, Villarreal có mùa giải La Liga hay nhất lịch sử của họ, xếp thứ hai sau Real Madrid.

Chặng đường anh hùng tiếp theo của họ ở châu Âu đến vào Champions League 2008/09, khi họ lọt vào tứ kết trước khi một lần nữa bị loại bởi Arsenal.

Tại Europa League 2010/11, Villarreal bị loại ở bán kết bởi nhà vô địch FC Porto. Cầu thủ của Villarreal, Giuseppe Rossi xếp thứ hai sau Radamel Falcao của Porto trong danh sách ghi bàn của giải đấu.

Xuống hạng và nhanh chóng trở lại hạng đấu cao nhất

Villarreal xuống hạng La Liga vào mùa giải 2011/12 sau thất bại trước Atletico Madrid. Manolo Preciado được bổ nhiệm làm huấn luyện viên mới của Villarreal vào ngày 6 tháng 6 năm 2012, nhưng không may ông qua đời vì một cơn đau tim vào cùng ngày.

Những ngôi sao như Borja Valero, Diego Lopez, Rossi và Nilmar rời Villarreal, nhiệm vụ xây dựng lại câu lạc bộ được đặt lên vai những cầu thủ trẻ tuổi thế hệ mới.

Villarreal được thăng hạng vào ngày cuối cùng của mùa giải Segunda Division 2012/13, xếp thứ hai sau Elche để giành quyền trở lại La Liga ngay lập tức.

Mùa giải đầu tiên trở lại hạng đấu cao nhất của họ đã thành công khi Villarreal xếp thứ sáu, một lần nữa giành quyền tham dự UEFA Europa League. Họ tiếp tục xếp thứ sáu một lần nữa vào mùa giải 2014/15. Sau đó, vào mùa giải 2015/16, Villarreal xếp thứ tư tại La Liga và giành được một suất tham dự vòng play-off UEFA Champions League mùa giải sau. Tại đây, Villarreal đã bị loại bởi Monaco, đội sau đó đã lọt vào bán kết.

Villarreal đã đi đến bán kết Europa League 2016/17 sau khi xuống thi đấu ở giải đấu này, nhưng họ đã bị Liverpool đánh bại ở vòng đó.

Bắt đầu từ những khởi đầu khiêm tốn và leo lên các hạng đấu một cách ổn định trong lịch sử, tốc độ phát triển của Villarreal chắc chắn sẽ làm hài lòng người hâm mộ của họ - sau lần thăng hạng gần đây nhất, câu lạc bộ đã trở lại thi đấu tại Europa League chỉ sau hai mùa giải.

Kể từ lần đầu tiên thăng hạng La Liga vào cuối những năm 1990, Tàu ngầm vàng chỉ có hai mùa giải thi đấu ngoại hạng đấu cao nhất của Tây Ban Nha và đã khẳng định mình là một thế lực cạnh tranh ở top đầu bảng xếp hạng.

Các đối thủ của Tàu ngầm vàng

Villarreal 03 jpg

Các cầu thủ CD Castellon

Theo truyền thống, Villarreal có mối kình địch với CD Castellon, đội bóng cùng thành phố. Họ cũng có một sự cạnh tranh khốc liệt với Valencia, đội bóng thành công lớn khác đến từ vùng Valencia trong thời đại hiện đại. Trận đấu giữa hai đội được gọi là "Derbi de la Comunitat"

Theo Mặc dù đây là một cuộc cạnh tranh tương đối mới nổi lên trong hai thập kỷ qua, Villarreal đã gặt hái được nhiều thành công trong các lần chạm trán dẫn trước Valencia trong các trận đối đầu trực tiếp với tỷ số 14 thắng 12 thua và 6 trận hòa tính đến tháng 1 năm 2021.

Tuy nhiên, cuộc cạnh tranh với CD Castellon vẫn được diễn ra theo một cách khác, vì đội B của Villarreal thi đấu cùng hạng với đối thủ lịch sử nhất của họ tại Giải hạng ba B Tây Ban Nha

Niềm động lực lớn lao của đội bóng

Villarreal 04 png

Nguồn sức mạnh lớn lao của Villarreal

Tờ báo These Football Times ghi nhận rằng sự ủng hộ trung thành từ cộng đồng địa phương của Villarreal đã giúp đội bóng vượt qua những thời kỳ khó khăn nhất. Ngay cả ngày nay, câu lạc bộ vẫn cố gắng gắn kết với cộng đồng địa phương theo một số cách cụ thể thông qua việc của người hâm mộ Villarreal.

Một trong số đó là nhóm Villarreal CF Runners, những người ủng hộ vừa đam mê bóng đá của câu lạc bộ vừa yêu thích môn điền kinh. Những người sở hữu vé mùa giải của Villarreal tham gia chạy sẽ được giảm phí tham gia các giải chạy địa phương. Trên trang web của mình, Villarreal cũng công nhận 29 câu lạc bộ cổ động viên chính thức.

Với những gì Villarreal đang làm được thời điểm hiện tại, thì đội bóng vẫn cần rất nhiều sự nỗ lực để có thể bùng lên và bứt phá với đúng cương vị của mình. Hãy cùng chờ đón vào màn trình diễn của họ của mùa giải tới đây nhé.

Cùng chuyên mục:

Sarocha Chankimha là ai? Tiểu sử nữ diễn viên GAP The Series

Sarocha Chankimha là ai? Tiểu sử nữ diễn viên GAP The Series

Sarocha Chankimha là ai? Nữ diễn viên Sarocha Chankimha gây sốt với vai CEO Khun…

PVF là gì? Lịch sử phát triển cùng các thành tích đáng chú ý

PVF là gì? Lịch sử phát triển cùng các thành tích đáng chú ý

Một trong những học viện đào tạo bóng đá trẻ tốt nhất Việt Nam không…

Nguyễn Hồng Hạnh là ai? Sự nghiệp người mẫu cosplay triệu view trên TikTok

Nguyễn Hồng Hạnh là ai? Sự nghiệp người mẫu cosplay triệu view trên TikTok

Nguyễn Hồng Hạnh Thông tin tóm tắt đầy đủ về Nguyễn Hồng Hạnh: Tiểu sử…

Tlinh là ai? Sự nghiệp nữ rapper đình đám làng rap Việt

Tlinh là ai? Sự nghiệp nữ rapper đình đám làng rap Việt

Tlinh là ai? Nữ rapper Nguyễn Thảo Linh nổi tiếng trong cộng đồng rap Việt…

Leonardo Bonucci và sự nghiệp đầy danh vọng khắp Châu âu

Leonardo Bonucci và sự nghiệp đầy danh vọng khắp Châu âu

Bonucci được xếp vào hàng ngũ những trung vệ hay nhất thế giới trong thập…

Charlotte Austin là ai? Tiểu sử á hậu 5 Miss Grand ThaiLand

Charlotte Austin là ai? Tiểu sử á hậu 5 Miss Grand ThaiLand

Charlotte Austin là ai? Nữ người mẫu Charlotte Austin từng đoạt giải Á hậu 5…

Roberto Firmino -  Tìm hiểu thông tin về chân sút người Brazil

Roberto Firmino - Tìm hiểu thông tin về chân sút người Brazil

Roberto Firmino là một trong những chân sút tiếng tăm tại giải đấu ngoại hạng…

Tiền đạo lùi là gì? Kẻ thầm lặng trong bóng đá hiện đại

Tiền đạo lùi là gì? Kẻ thầm lặng trong bóng đá hiện đại

Tiền đạo lùi là một khái niệm đã trở thành một phần không thể thiếu…

MỚI CẬP NHẬT
XEM NHIỀU
Top