Lên đồ Illaoi DTCL mùa 11, đội hình Illaoi chống chịu siêu cứng

Hướng dẫn lên đồ cho Illaoi DTCL mùa 11 làm dàn chắn sát thương cực tốt cùng cách xây dựng đội hình Illaoi mạnh mẽ, tiến tới top 1 dễ dàng.

Hiện tại trong meta DTCL, có sự xuất hiện có rất nhiều vị tướng chống chịu mạnh mẽ, làm dàn chắn phía trước cho đội hình của mình. Trong đó phải kể đến một vị tướng đặc biệt chính là cô nàng xúc tu Illaoi, mang trong mình 3 hệ tộc là U Linh, Cảnh Vệ và Pháp Sư. Quân cờ này với kỹ năng và tộc hệ của mình đã trở thành một vị tướng tank vô cùng được tin dùng nhờ khả năng kháng sát thương, tạo khiên và hồi máu. Hôm nay hãy cùng gamehow phân tích sâu hơn về vị tướng này nhé.

Giải thích sức mạnh của Illaoi DTCL mùa 11

illaoi dtcl 1 jpg

Hình ảnh vị tướng Illaoi tại DTCL mùa 11

Sức mạnh của Illaoi nằm ở việc cô nàng có 2 tộc hệ ban cho khả năng kháng sát thương gánh chịu là U Linh và Cảnh Vệ. Khi cộng kèm khả năng này với kỹ năng tạo khiên và hồi phục của mình, Illaoi sẽ trở thành một pháo đài sống ở tuyến trên khi cô nàng có sinh tồn cực lâu ở dàn trước, tạo tiền đề cho các carry phía sau có cơ hội xả sát thương nhiều nhất có thể,

  • Giá tiền: 3 tiền
  • Tộc/hệ: U Linh/Pháp Sư/Cảnh Vệ

Kỹ năng của Illaoi DTCL mùa 11

Tìm hiểu sâu hơn về kỹ năng của cô nàng sẽ giúp chúng ta có các thông tin cụ thể để có khai thác tối đa sức mạnh của Illaoi. Sau đây gamehow xin đưa ra thông tin chi tiết về kỹ năng của quân cờ này.

illaoi dtcl 2 jpg

Tiên Tri Linh Hồn: Illaoi nhận Khiên và triệu hồi một xúc tu gần mục tiêu hiện tại trong 4 giây. Các xúc tu đập mạnh mỗi giây, gây sát thương phép theo đường thẳng và hồi máu cho Illaoi.

  • Khiên: 325 / 400 / 500
  • Sát thương: 80 / 120 / 190
  • Hồi máu mỗi cú đập: 30 / 35 / 40

Có thể thấy đây là một kỹ năng mạnh mẽ giúp Illaoi có thể phòng thủ ổn định ở tuyến trước giao tranh.

Chỉ số của Illaoi DTCL mùa 11

Là một vị tướng tank với giá 3 tiền thì Illaoi vẫn có những thông số ổn đủ để bổ trợ cô nàng trong việc chắn sát thương. Đặc biệt chỉ số máu cao cùng giáp và kháng phép sẽ hỗ trợ tốt hơn cho khả năng phòng thủ của vị tướng này. Cụ thể chỉ số của cô nàng xúc tu như sau:

Máu

850 / 1530 / 2754

Mana

20 / 110

Mana khởi đầu

0

Giáp

40

Kháng phép

40

DPS

30 / 54 / 97

Sát thương

50 / 90 / 162

Tốc độ đánh

0.6

Tỷ lệ chí mạng

25%

Tầm đánh

1

Nên dùng tiền để xây dựng đội hình cho Illaoi DTCL mùa 11 vào thời điểm nào

Với Illaoi thì nếu xây dựng một đội hình xoay quanh cô nàng làm tank chính, việc có được vị tướng này ở mức 3 sao là bắt buộc. Do đó thì cấp độ 7 sẽ là thời điểm hợp lí nhất để dùng tiền xây dựng một đội hình xoay quanh Illaoi. Còn nếu không thì ta có thể tùy vào lối chơi đang hướng đến mà chọn roll Illaoi ở cấp độ sau cấp 7 hoặc sớm hơn. Chi tiết tỉ lệ roll Illaoi ở các cấp như sau:

Cấp độ

Tỉ lệ

1

0%

2

0%

3

0%

4

15%

5

20%

6

25%

7

40%

8

32%

9

25%

10

20%

Lên đồ cho Illaoi DTCL mùa 11 siêu chống chịu

illaoi dtcl 3 jpg

Hình ảnh một lối lên đồ cho Illaoi

Tuy là một vị tướng thì sẽ có nhiều lên đồ khác nhau tùy vào tình huống trận đấu, tuy vậy đối Illaoi thì ta có thể khoanh vùng xuống thành 2 lối lên phồ biển nhất. Một là kiểu lên đồ với vai trò là tank chính của đội, yêu cầu Illaoi phải có thật nhiều chỉ số phòng thủ và các thông số bổ trợ khác. Còn với trường hợp là tank phụ thì ta sẽ ưu tiên cho cô nàng những trang bị mang hiệu ứng kèm theo nhằm giúp đồng đội nhiều nhất có thể. Sau đây hãy cùng gamehow phân tích sâu hơn về những kiểu trang bị của Illaoi nhé.

Cách lên đồ Illaoi tank chính

Trong trường hợp là chống chịu chính, Illaoi cần trang bị cho bản thân những món đồ mà sẽ cho cô nàng chỉ số giáp vượt trội, một thông số vốn không có sẵn từ hệ tộc và kỹ năng của bản thân. Việc có được một chỉ số phòng thủ tốt sẽ tăng khả năng phòng thủ của Illaoi, giúp cô nàng che chắn được tốt hơn sát thương của kẻ địch đối với đội của mình. Cụ thể lối build đồ ấy như sau:

illaoi dtcl 4 jpg

Lối build đồ này gồm:

  • Thú Tượng Thạch Giáp ( Cộng thêm giáp và kháng phép )
  • Thú Tượng Thạch Giáp ( Cộng thêm giáp và kháng phép )
  • Giáp Máu Warmog ( Tăng mạnh chỉ số máu cơ bản )

Có thể thấy đây sẽ một lối lên đồ tập trung rất nhiều vào những thông số cơ bản trong việc phòng thủ chứ không có hiệu ứng nào khác. Đầu tiên, với cặp Thú Tượng Thạch Giáp thì kể cả khi phải đứng một mình trên tuyến trước, thì việc đối mặt với nhiều kẻ địch cũng không phải lo cho cô nàng khi chỉ Giáp và Kháng Phép sẽ được thêm rất nhiều. Sự bổ sung máu hợp lí Giáp Máu Warmog sẽ cho Illaoi lì đòn hơn, và sự hồi phục từ kỹ năng của cô nàng cũng sẽ tăng thêm.

Cách lên đồ Illaoi tank phụ

Khi không phải đóng vai trò là chống chịu chính, thì ta có thể trang bị cho Illaoi các trang bị thiên về hiệu ứng bổ trợ cho team và làm suy yếu kẻ địch. Việc này sẽ khai thác tối đa tiềm năng của Illaoi như một chống chịu bổ sung và giúp cho đội hình của ta có nhiều ưu thế nhất có thể. Chi tiết lối lên đồ đó như sau:

illaoi dtcl 5 jpg

Lối build đồ này gồm:

  • Nỏ Sét ( Giảm Kháng Phép kẻ địch )
  • Áo Choàng Lửa ( Giảm hồi máu kẻ địch )
  • Dây Chuyền Chuộc Tội ( Hồi máu và giảm sát thương lan cho đồng minh )

Với kiểu lên đồ này thì Illaoi DTCL mùa 11i sẽ mang lại rất nhiều tác dụng hiệu quả cho đội mình với lượng đa dạng. Đầu tiên, do Illaoi sẽ thường được bổ sung vào các đội hình sát thương phép, do đó Nỏ Sét sẽ giúp cô nàng xúc tu và đồng đội mình có thể dễ dàng hạ gục tank của kẻ địch hơn.

Còn với Áo Choàng Lửa, đây sẽ trang bị vô cùng cần thiết khi mà hầu hết các vị tướng tuyến trên trong meta hiện tại đều có khả năng hồi máu tốt, trang bị này sẽ giúp đội ta có thể làm suy yếu chúng.Cuối cùng, Dây Chuyền Chuộc Tội sẽ cho Illaoi và các vị tướng chống chịu ở tuyến trên có thể kháng cự sát thương tốt hơn nhờ khả năng hồi máu và giảm sát thương lan.

Cách xây dựng đội cho Illaoi DTCL mùa 11

Dù được vận dụng trong nhiều đội hình khác nhau. Nhưng do là một trong những chống chịu ít ỏi của hệ Pháp Sư, cô nàng Illaoi thường đóng vai trò tank chính trong các dạng đội hình này. Còn khi được kèm cặp với Anumu, một vị tướng chống chịu uy tín khác, Illaoi sẽ thường đóng vai trò tank phụ và hỗ trợ cho Anumu. Sau đây gamehow xin đưa ra một vài đội hình tiêu biểu của có tỉ lệ vào top cao của Illaoi để các cờ thủ có thể tham khảo.

Xem thêm: Top 12+ đội hình DTCL mạnh nhất năm 2024 để leo Rank

Đội hình 8 Pháp Sư Illaoi

illaoi dtcl 6 jpg

Hình ảnh đội hình 8 Pháp Sư Illaoi

Do trong mùa giải hiện tại, có nhiều lõi cho phép ta sở hữu ấn tộc hệ của bài đấu ta đang hướng tới, điều đó cũng áp dụng với tộc Pháp Sư. Đây sẽ là một đội hình có sự tham gia của toàn bộ các vị tướng mang tộc Pháp Sư với lượng sức mạnh phép thuật vượt trội và có thể càn quét mọi kẻ địch. Chi tiết đội hình như sau:

  • Lux ( Carry )
  • Ahri ( Kích hệ )
  • Lissandra ( Hiệu ứng khống chế )
  • Zoe ( Sát thương phụ )
  • Syndra ( Sát thương phụ )
  • Illaoi ( Tank chính )
  • Anumu ( Tank phụ )
  • Neeko ( Tank phụ )

Có thể thấy đây sẽ đội hình hướng đến khi ta có được ấn Pháp Sư. Với một nguồn dame dồi dào từ tuyến sau, cộng với khả năng chống chịu của cô nàng Illaoi ở tuyến trước. Hứa hẹn đây sẽ một bài đấu cực kì mạnh mẽ và có thể cạnh tranh với bất kì bài đấu meta nào khác. Đây sẽ một đội hình phù hợp cho các cờ thủ muốn hơn đến một lối chơi nâng cao hơn, nhưng cũng không quá khó khi điều kiện đạt được chỉ là một ấn Pháp Sư có thể kiếm từ lõi và sách chọn ấn.

Đội hình Pháp Sư Sứ Thanh Hoa Illaoi

illaoi dtcl 7 jpg

Hình ảnh đội hình Pháp Sư Sứ Thanh Hoa Illaoi

Nếu trong trường hợp không đủ may mắn để đạt được ấn Pháp Sư thì đội hình Pháp Sư Sứ Thanh Hoa Illaoi sẽ một thay thế không tồi khi vẫn có lượng sát thương dồi dào từ mốc 6 Pháp Sư và có thêm sức chống chịu từ 4 Sứ Thanh Hoa Anumu. Chi tiết đội hình này như sau:

  • Lux ( Carry )
  • Zoe ( Sát thương phụ )
  • Syndra ( Sát thương phụ )
  • Ahri ( Kích hệ )
  • Illaoi ( Tank phụ )
  • Thresh ( Tank phụ )
  • Anumu ( Tank chính )
  • Lissandra ( Hiệu ứng khống chế )

Sức mạnh của đội hình này không hề kém cạnh đội hình 8 Pháp Sư khi vẫn giữ lại những carry, ngoài ra dùng Anumu đã kích được 4 Sứ Thanh cũng sẽ giúp ta có được một chống chịu uy tín hơn ngoài Illaoi. Đây sẽ một đội hình đánh lâu dài hơn những vẫn có khả năng cạnh tranh top 1 cao khi đủ điều kiện, đáng để các cờ thủ thử nghiệm khi đã có nhiều bài đấu meta khác bị cạnh tranh trong trận.

Mẹo sử dụng Illaoi DTCL mùa 11

Tương tự với các vị tướng khác thì Illaoi cũng có cho bản thân những mẹo hữu ích để hỗ trợ thêm cho mình. Sau đây gamehow xin đưa ra một vài mẹo tiêu biểu để các cờ thủ có thể tham khảo.

  • Lõi cho ấn Pháp Sư luôn là một lựa chọn không tồi khi ngoài sức mạnh được bổ sung thì còn cho khả năng flex đội hình.
  • Tương tự thì lõi cho ấn Sứ Thanh Hoa cũng là một lựa chọn đáng cân nhắc.

Tham khảo: Cách chơi ĐTCL chuẩn chi tiết A tới Z cho người mới bắt đầu

Kết luận

Tóm lại, Illaoi là một vị tướng tank đa dụng và đáng để các anh em cờ thủ sử dụng để leo rank và đạt top cao trong meta hiện tại. Cuối lời gamehow xin cảm ơn các anh em đã theo dõi và hẹn gặp lại ở bài viết sau.

Cùng chuyên mục:

Lên đồ Jinx DTCL mùa 11, build đội hình Jinx TFT dễ rank nhất

Lên đồ Jinx DTCL mùa 11, build đội hình Jinx TFT dễ rank nhất

Hướng dẫn lên đồ Jinx DTCL mùa 11 tối ưu max sát thương, cùng cách…

Thời gian ra mắt DTCL mùa 11, bộ cờ mới nhất sắp trình làng

Thời gian ra mắt DTCL mùa 11, bộ cờ mới nhất sắp trình làng

Khi nào DTCL mùa 11 ra mắt, thời gian sớm nhất để anh em cờ…

Cách chơi ĐTCL chuẩn chi tiết A tới Z cho người mới bắt đầu

Cách chơi ĐTCL chuẩn chi tiết A tới Z cho người mới bắt đầu

Cách chơi ĐTCL chi tiết cho người mới bắt đầu với đội hình mạnh nhất…

Top 12+ đội hình DTCL mạnh nhất năm 2024 để leo Rank

Top 12+ đội hình DTCL mạnh nhất năm 2024 để leo Rank

Top 12+ đội hình Đấu Trường Chân Lý mạnh nhất 2024 giúp leo rank hiệu…

Lên đồ Samira DTCL mùa 11, đội hình Samira áp đảo đối thủ

Lên đồ Samira DTCL mùa 11, đội hình Samira áp đảo đối thủ

Hướng dẫn chi tiết cách lên đồ Samira DTCL mùa 11 và đội hình reroll…

Lên đồ Zed DTCL mùa 11, đội hình flex EDM siêu hủy diệt

Lên đồ Zed DTCL mùa 11, đội hình flex EDM siêu hủy diệt

Cách lên đồ hiệu quả cho sát thủ bóng tối Zed DTCL mùa 11 và…

Tướng DTCL mùa 11, full tướng TFT bậc 1,2,3,4,5 chi tiết

Tướng DTCL mùa 11, full tướng TFT bậc 1,2,3,4,5 chi tiết

Danh sách chi tiết dàn tướng DTCL mùa 11 mới nhất với nhiều cơ chế…

Cách build đội hình Hype roll 3 sao cực chuẩn trong Đấu Trường Chân Lý

Cách build đội hình Hype roll 3 sao cực chuẩn trong Đấu Trường Chân Lý

Cùng học cách build đội hình mùa 10 cực chuẩn, với đội hình cắt đôi…

MỚI CẬP NHẬT
XEM NHIỀU
Top